hotline seoul eco homes trang due hai phong
slogan du an seoul eco homes
  • Nhà phố Shophouse Seoul Eco Homes Hải Phòng
  • Cảnh quan tiện ích xung quanh khu đô thị dự án Seoul Eco Homes Hải Phòng
  • Biểu tượng seoul eco homes tràng duệ hải phòng

Trang chủ » Nhà ở xã hội sẽ phát triển như nào trong năm 2024

Nhà ở xã hội sẽ phát triển như nào trong năm 2024

09:39:06 - 30/12/2023

Các dự án nhà ở xã hội là hình thức nhà ở dành cho những người có thu nhập thấp. Vậy trong năm 2024 sắp tới hình thức nhà ở này sẽ có những tiến triển như nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu những tiến triển của nhà ở xã hội trong năm 2024 trong bài viết dưới đây. 

Tình trạng nhà ở xã hội trong năm 2023 

Trong báo cáo thống kê mới nhất của Bộ Xây Dựng, trên cả nước có tới 475 dự án nhà ở xã hội dành cho những người có thu nhập tháp và công nhân các khu công nghiệp. Gần 500 dự án đã đưa ra thị trường gần 450 căn hộ hoàn thiện đủ chỉ tiêu, tiêu chuẩn theo quy định xây dựng để có thể đi vào sử dụng.

Tình trạng nhà ở xã hội trong năm 2023 

Trong năm 2023, thủ tướng Chính phủ đặt mục tiêu hoàn thiện 1.062.200 căn nhà ở xã hội. Nhưng đến thời điểm số lượng các căn nhà ở xã hội đáp ứng được tiêu chuẩn, phù hợp về quy định của bộ xây dựng để đưa vào hoạt động chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu thực thế. Trong đó, Hải Phòng là địa phương đi đầu trong phong trào phát triển hình thức xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp đặc biệt với ba dự án lớn Moonbay Residence, Evergreen Tràng Duệ, tổng kho 3 Lạc Viên.

Nhà ở xã hội sẽ phát triển như nào trong năm 2024

Theo nghiên cứu từ Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, hình thức nhà ở xã hội từ năm 2023 trở đi sẽ có nhiều phát triển tích cực hơn với những trợ lực từ chính sách. Đặc biệt, thông qua việc sửa đổi Luật Nhà ở chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều sức hút cho các dự án NOXH. Bên cạnh đó, tăng khả năng tiếp cận loại hình nhà ở này cho người thu nhập thấp đủ khả năng và điều kiện để mua nhà. Ngoài ra, chủ đầu tư phát triển NOXH sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi với cơ chế thông thoáng hơn. Trong đó có việc dành 20% quỹ đất NOXH sẽ thuộc trách nhiệm quy hoạch của từng địa phương.

sửa đổi Luật Nhà ở

Dù bộ Luật sửa đổi mới phải tới 2025 mới được đi vào thực tế, nhưng có thể thấy các quy định được đổi mới trong bộ Luật Nhà ở (sửa đổi) sẽ tác động không hề nhỏ đến thị trường. Chính những tác động tích cực đó giúp thị trường NOXH 2024 dự kiến sẽ là thời điểm bứt phá cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm hơn, đáp ứng được nhu cầu thực tế của thị trường.

Thị trường Bất động sản trong lĩnh vực NOXH năm 2023, chưa có nhiều biến động khi mới chỉ đáp ứng được 20% lượng nhu cầu thực tế cuả thị trường. Nhưng với bộ Luật Nhà ở (sửa đổi) hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi tích cực khi có định hướng phát triển kinh tế – xã hội trong tương lai, địa phương sẽ có chính sách phát triển nhà ở, bố trí quỹ đất thực sự phù hợp.

XEM THÊM 

Cập nhật tiến độ xây dựng tòa CT1 dự án NOXH Evergreen Tràng Duệ

Hải Phòng: Đón người dân về ở tại khu nhà ở xã hội trong năm 2024

Nguồn: https://seoulecohomes.vn/

 

Ý kiến khách hàng

Tư vấn trực tiếp (24/7): .

Tin nổi bật

-->